Quà tết 2023 không nên tặng gì để tránh xui xẻo cả năm?

Những món quà không nên tặng vào ngày tết

Những món quà có màu tối

Vào những ngày năm mới người ta hay tránh dùng những màu tối như đen hay xám. Bởi họ nghĩ rằng những màu này đại diện cho những điều xui rủi, tai ương và điềm gở. Bởi thế, khi lựa chọn quà tết tặng cho ai đi nữa thì bạn cũng nên tránh chọn món quà có màu tối nhé. 

Tết 2023 không nên tặng gì để tránh xui xẻo cả năm?

Vật sắc nhọn

Bộ dao, kéo hay nĩa sẽ là một món quà tân gia tuyệt vời thế nhưng đây lại là loại quà nên tránh tặng vào ngày tết. Những bộ dao hay nĩa dù có đắt đỏ hay sang trọng thế nào đi nữa nhưng theo quan niệm xưa cũ, chúng thể hiện sự bén nhọn, gây chia cắt, tạo bất hòa trong gia đình. Bởi thế, bạn lưu ý nếu người nhận không có sở thích sưu tầm bộ dao nĩa.. Thì nên tránh chọn lựa những sản phẩm chứa vật sắc nhọn làm quà tặng vì không thích hợp biếu vào dịp tết. 

Tránh nước và lửa

Theo quan niệm ngày xưa, nước và lửa là hai vật đại diện cho tài lộc và may mắn. Thế nên, cho lửa hay nước vào ngày tết là điều nên kiêng kị.

Lửa có màu đỏ - là màu của may mắn. Bởi vậy, nếu cho lửa tức là bạn đã cho đi cái đỏ may mắn của chính mình. Bạn sẽ có thể có một năm tiếp theo kém may mắn, nhiều vận rủi bủa vây. Chính vì vậy, giả dụ bạn có một chiếc bật lửa độc lạ thì cũng nên giữ lại để tặng bạn bè vào dịp khác. 

Có câu chúc “tiền vô như nước”, hành động cho nước ngày năm mới là điều cấm kỵ không những ở riêng Việt Nam mà còn nhiều nước Châu Á khác. Nước được coi là nguồn sống, cho nước đầu năm chính là mất lộc, mất tiền tài của cả năm sau. Bởi thế mùng 1 Tết nếu nhà hàng xóm có qua xin nước bạn cũng xin khất nhé.

Gương soi

Theo quan niệm dân gian truyền miệng, gương là vật có linh khí, có thể thu hút âm khí, tà ma, quỷ dữ đến quấy rối loài người. Bên cạnh đó, vì gương dễ vỡ nên thể hiện sự li tán, tai ương, chia cắt. Vậy nên có thể nói gương soi hoàn toàn khôn phải là một ý tưởng hay để làm quà biếu mà thậm chí còn là một sai lầm cần tránh khi chọn quà tặng trong những ngày tết.

Các loại cây cảnh có gai

Cây cảnh có gai như xương rồng, hoa hồng hay những hoa có màu trắng là món đồ không nên tặng vào dịp tết. Vì theo quan niệm của ông cha ta, gai và sắc trắng sẽ mang đến những điều gai góc, không tốt đẹp cho gia chủ. Thêm nữa, chúng còn có điềm báo sự bất đồng hay xung khắc của các mối quan hệ trong năm sau.

Tết 2023 không nên tặng gì để tránh xui xẻo cả năm?

Hạt tiêu

Vì có tên là “tiêu” nên hạt tiêu theo quan niệm dân gian đều cho rằng đó là tiêu tan, tiêu điều… Bởi thế, người dân phía miền Nam, đặc biệt là người dân có gốc Hoa rất kiêng kỵ biếu hạt tiêu cho nhau vào ngày năm mới.

Tết 2023 không nên tặng gì để tránh xui xẻo cả năm?

Trên đây là một số thông tin về  quà Tết 2023 không nên tặng gì để tránh xui xẻo cả năm mà Minh An vừa gửi tới bạn. Vậy suy nghĩ của bạn thế nào về điều này? Dù sao đi nữa mong rằng bạn đã có trải nghiệm thú vị với Minh An nhé!

hộp quà tết 2023

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com