Tư vấn cách chọn quà tết biếu thông gia

Với người Việt Nam, thì quà cáp, biếu xén giữa hai bên thông gia những dịp ma chay, cưới xin là điều vô cùng quen thuộc. Dịp lễ tết vui xuân đầu năm mới lại càng không thể thiếu vài món quà tết thiết thực, hợp lòng bên ngoại, hợp ý bên nội sẽ giúp mối quan hệ hai bên gia đình thắm thiết, bền chặt hơn. Các đôi vợ chồng trẻ nhờ thế cũng được vui vẻ, mát lòng mát dạ mỗi dịp xuân về đi thăm thú, chúc tụng hai bên.

Những món quà nên chọn biếu tết thông gia

Tặng bánh trái, hoa thơm quả ngọt

Món quà này dù rất quen thuộc và phổ biến nhưng chẳng bao giờ lo lỗi thời vì nhà nào tết đến xuân về cũng đều cần bánh trái hoa quả để tiếp khách và thờ cúng gia tiên. Do đó, tặng bánh trái hoa quả là một sự lựa chọn vừa dễ dàng lại vừa hợp lòng hầu hết mọi người.

Bây giờ càng gần tết người ta còn gói sẵn các giỏ hoa quả bánh trái cao cấp được trang trí rất đẹp, bạn chỉ cần lên trang web và bấm đặt quà là sẽ có người giao tới tận cửa.

Tặng rượu nồng, trà thơm cho tình nồng đượm ý hai bên.

Trà rượu tặng thông gia nên chọn loại trà rượu có tiếng, đặc sản, đặc biệt để biếu thể hiện tấm lòng thành. Theo quan niệm người Việt thì rượu thể hiện sự sung túc, tràn đầy, quyền lực, may mắn và trường tồn. Trong khi trà tượng trưng cho sự gần gũi, giản dị, quây quần, là điểm tựa tâm tình gửi trao. Thông gia tặng nhau hộp quà tết trà, chai rượu được đẹp mắt sẽ giúp gắn chặt mối tình thâm giao.

Tặng chậu đào hoặc mai.

Gia đình Bắc thì bày đào, gia đình trong nam thì bày mai, nhà nào cũng không thể thiếu được. Bởi vậy tặng món quà này cũng hợp lễ nghĩa, lại ý nghĩa, có giá trị sử dụng cao lại tinh tế. Một cây đào, cây mai do gia đình thông gia gửi tặng với cành xum xuê, lá xanh tốt chính là thể hiện mong muốn cho khởi đầu một năm mới tốt đẹp, an khang thịnh vượng, con cái hai bên thuận hòa, may mắn, cháu con đầy đàn.

Biếu các vật phẩm tốt cho sức khỏe

Quà tết 2019 biếu cho thông gia là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ rất được lòng người nhận. nghĩa. Bạn nên chọn các loại thảo dược quý có tác dụng toàn diện, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như nhân sâm, linh chi, mật ong, tam thất…. Đặc biệt, nếu bên thông gia có vấn đề cụ thể về sức khỏe thì nên tặng những sản phẩm chuyên biệt có tác dụng bồi bổ tới thể trạng bệnh tương ứng của họ.

Cần lưu ý khi tặng giỏ quà tết cần xét tương đối về vị thế hai bên gia đình để chọn quà, nhất là khi hai bên gia đình có sự chênh lệch về khoảng cách kinh tế. Tránh chọn quà quá đắt tiền hay quá rẻ tiền sẽ tiền mích lòng cả hai bên.

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com