Tết ý nghĩa của người Việt

Xuân đến là thời gian gia định tụ họp,con cháu về thăm ông bà. Người người lại náo nức lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè như thay câu chúc an lành hạnh phúc đầu năm.

 

Như một thông lệ không thể nào thiếu trong những ngày cuối năm, trên khắp nẻo đường xuôi ngược ở nơi đâu khúc nhạc xuân cũng bắt đầu rộn rã khắp phố phường, nghe tiếng lòng xôn xao đón chờ ngày tết cổ truyền của dân tộc và những ngày sum họp bên mâm cơm ấm cúng buổi đầu năm.

 

Vậy nên cứ mỗi dịp xuân về, mọi người lại nô nức cùng nhau lựa những món quà biếu ý nghĩa với h vọng mang niềm vui và may mắn đến cho những người thân thương.

Rượu được xem như tinh túy của đất trời. Người xưa vẫn thường hay tặng nhau những bầu rượu quý nhất, ngon nhất buổi đầu năm như mong muốn sung túc, phồn vinh sẽ đến với gia đình trong năm mới an lành.

Tết đến xuân về, nhà nhà lại rủ nhau đi mua sắm tết, và có lẽ trong những chiếc túi xách nặng trĩu các bà mẹ đang mang ắt hẳn có những món quà biếu tết được lựa chọn kỹ càng.

Những chai rượu tây được tặng nhau trong ngày tết để thờ phụng ông bà tổ tiên hay trưng bày trong tủ nhỏ, cho dịp gia đình bạn bè cùng ngồi lại với nhau nhấp chút men hương thơm nồng, thấy lòng ngẩn ngơ thêm chút nhạc tươi vui.

 Quà tết là một phần “lễ vật” không thể thiếu trong các dịp chào đón năm mới. Túi quà tết không chỉ mang lại ý nghĩa chúc phúc cho gia chủ một năm mới tốt lành mà đó còn là sự thể hiện tấm lòng và sự qua tâm từ bạn gửi gắm trong mỗi món quà.

 

 

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com