Phong tục tặng quà ngày tết của người Việt

Theo đó, trước tết, những người đã là chủ gia đình mang quà tết cho bên nội, bên ngoại, quà cho thầy đồ, người đã dạy dỗ con họ biết chữ và làm người, quà cho người giúp đỡ cưu mang họ trong lúc khó khăn. Quà chủ yếu là các sản vật nông nghiệp, giá trị không lớn. Đó được xem là cách thế hiện sự quan tâm, biết ơn tới những người đã sinh thành, nuối dưỡng, giúp đỡ họ.

Cùng với đó vào những ngày giáp tết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ thường đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tại các tỉnh thành, vùng miền trên cả nước sẽ có sự khác nhau tùy theo ngân sách dành tặng tết cho nhân viên. Đây là sự nâng tầm của phong tục theo hướng nhân văn.

Không chỉ cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân cũng bằng nguồn lực của mình hoặc vận động các nhà hảo tâm tặng hộp quà tết cho người nghèo tại các địa phương hay người già, trẻ em tại các trung tâm…

Tặng quà tết đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam từ bao đời nay. Những hoạt động đó là biểu hiện sinh động của truyền thống “uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách”. Nhờ vậy, mọi người, mọi nhà đều được bảo đảm có một cái Tết ấm áp, thấm đượm tình người.

Bạn chỉ cần gõ cụm từ “quà tết 2019” chưa đầy 30 giây sau google sẽ trả về cho bạn hàng trăm nghìn kết quả khác nhau. Đó có thể là hình ảnh giỏ quà tết, là những buổi trao tặng quà… Song những gì bạn tìm thấy chỉ là hình ảnh nổi bật, là bề nổi được báo chí đưa tin. Và có thể giá trị của những giỏ quà tết không lớn nhưng trên tất cả đó là tình cảm "lá lành đùm lá rách" và nó càng có ý nghĩa hơn vì trong năm vừa qua, đất nước còn gặp nhiều khó khăn.

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com