Những món hàng đắt đỏ nhưng vẫn hot vào ngày tết

Nhụy hoa nghệ tây

 
Đang là loại gia vị gây sốt trong thời gian qua, nhụy hoa nghệ tây với công dụng ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư, khôi phục chất chống oxy hóa hiện đang được các đại gia săn lùng tìm mua làm quà tặng và dùng.
Trên thị trường hiện hay giá của loại gia vị này khoản 65USD/ gr(tầm 1,4tr đồng). Mặc dù giá đắt như vàng nhưng nghệ tây vẫn luôn trong tình trạng "hot"
 
 

Gà đông tảo

 
Là giống gà nổi tiếng ở vùng Khoái Châu(Hưng Yên). Những năm gần đây giống gà này được nhiều người tìm mua vào dịp tết, được xem là giống gà quý ngày xưa dùng để tiến vua. 
Mức giá tầm 300 - 400k/kg đối với loại dưới 3 kg. Những con lớn hơn thân hình đẹp và cặp chân to sẽ có mức giá rất cao lên đến hàng chục triệu mỗi con.
 
 
 

Bưởi tiến vua(bưởi đỏ Luận Văn)

 
Có mức giá lên đến 1,2 triệu đồng  một cặp bưởi để cúng tết nhưng vẫn không có mua phải đặt trước hàng tháng trời. 
Phần bên ngoài quả bưởi có màu đỏ vô cùng đẹp mắt công thêm hương thơm đặt trưng nên rất được săn đón để làm quà tết và trưng vào dịp tết.
 
 

Cá kho làng Vũ Đại

 
Tưởng chừng đây chỉ là món ăn đơn giản quen thuộc với chúng ta hằng ngày nhưng lại có giá vô cùng đắt đỏ. 
500k - 1 triệu là số tiền bạn phải bỏ ra nếu muốn thưởng thức món cá kho nổi tiếng của làng Vũ Đại này.
Vài năm trở  lại đây,  cứ vào mỗi dịp tết làng Vũ Đại lại trở nên nhôn nhịp hơn bao giờ hết với những nồi niêu đất được kho cá liên tục trên bếp lửa. Cá được sử dụng là loại cá trắm đen, nồi cá được ướp kỹ với các gia vị đặt trưng sau đó được kho bằng cùi từ 12 - 15 tiếng. Hương vị và thịt cá sau khi kho xong rất đặt biệt. Có lẽ cũng chính vì vậy mà dù đắt tiền những đến những dịp tết về cá kho làng Vũ Đại vẫn được ưa chuộng.
 

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com