Những điều lưu ý khi tặng quà ngày tết

  • Các loại hoa ngày tết
Đào trở thành biểu tượng cho mùa xuân, là loài hoa phổ biến trong những dịp tết nguyên đán. Với màu sắc rực rỡ mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Ngày nay mọi người thường tặng nhau những cành đào để trưng tết.
Hoa mai nở chuẩn bị đón mùa xuân về. Ngày tết trong mỗi gia đình không thể thiếu một cành mai, bởi theo dân gian hoa mai nở vào dịp giao thừa sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.
 
 
  • Tặng gạo năm mới
Ở quê, gửi biếu vài cân gạo dăm cân nếp cho người thân bạn bè ngụ ý chúc họ một nắm mới ấm no hạnh phúc, đầy đủ cả năm.
 
  • Quần áo mới
Với người lớn tuổi, tặng khăn ấm, mảnh vài đẹp rất là ý nghĩa. Chỉ có những dịp đầu năm mới họ mới có thể đem đồ mới ra mặc, tặng họ món quà này ngụ ý cầu chúc luôn mạnh khỏe.
 
  • Những giỏ quà, hộp quà tết
Trong những dịp tết, ngoài bánh trưng, kẹo mứt thì những phần quà tết không thể bỏ qua. Đó như một thông lệ dịp lễ tết. Các giỏ quà tết sang trọng, hộp quà tết đẹp mắt với đủ thứ bánh kẹo rượu trà đã được thiết kế tiện lợi.
 

Các món quà kiêng kị tặng trong ngày tết:

Không nên tặng hạt tiêu vào đầu năm mới: với người Việt tặng tiêu trong những dịp đầu năm mới không phải là điều tốt lành, họ nghĩ tiêu là tiêu tán, tiêu tan.... là điều xui xẻo, không may mắn cho cả năm.
 
Con mực cũng không phải là sự lựa chọn hợp lý cho món quà ngày tết, vì nhiều người quan niệm nhận mực sẽ đem lại đen đủi cả năm . Nếu bạn tặng mực họ sẽ nghĩ bạn trù ẻo họ.
 
Dao kéo và những vật dụng có lửa: nhiều người nghĩ nhận được dao kéo trong dịp tết là xui rủi, đem đến sự xung khắc. Trong khi đó một số người rất kỵ người khách đến xin lửa nhà mình, họ nghĩ đó là điều xui rủi, làm ăn thua lỗ.
 

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com