Những cách đón tết vô cùng kì lạ của nhiều vùng đất trên thế giới

Tây Ban Nha

Vào thời khắc giao thừa, người Tây Ban Nha có tục lệ ăn nhanh 12 quả nho và giỏ quà tết mỗi quả tương ứng một khắc chuông đồng hồ điểm. Bởi họ tin rằng điều đó sẽ mang đến may mắn và hạnh phúc trong 12 tháng tới. Tại các thành phố lớn của Tây Ban Nha như Madrid, Barcelona và các thành phố khác, người dân tụ tập ở các quảng trường và cùng nhau nhai ngấu nghiến những quả nho và uống những chai rượu cava.

Nhật Bản

Khi giao thừa đến, các tín đồ sùng đạo mặc bộ quần áo hình con giáp của năm đến những ngôi đền, chùa ở địa phương làm lễ. Lúc này tiếng chuông ở các chùa lớn của Nhật thi nhau vang lên. Người ta đánh 108 hồi chuông để xua đi 108 ham muốn trần tục khiến con người phải khổ sở, theo như lời răn của đạo Phật.

 

Phần Lan

Người Phần Lan có truyền thống đổ thiếc vừa nấu chảy vào thùng chứa nước quà tết và sau đó dự đoán năm mới sắp đến bằng cách qua hình kim loại thu được sau khi cứng lại. Hình trái tim tượng trưng cho một đám cưới trong năm mới, hình con tàu dự đoán được đi du lịch và hình con vật báo hiệu sự sung túc, no đủ.

 

Đan Mạch

Ném đĩa, cốc... cũ vào cửa nhà bạn bè, người thân trong dịp đầu năm mới theo quan điểm của người Đan Mạch thì nhà nào càng có nhiều bát đĩa vỡ trước cửa càng gặp may mắn trong năm mới. Trong khi người Việt lại thường kiêng vỡ bát đũa trong ngày đầu năm bởi cho đó là dấu hiệu của sự xui xẻo.

 

Người Estonia

Trong nhiều thập kỷ qua, người Estonia đều cố gắng ăn 7 lần vào ngày đầu năm mới với hi vọng gia đình sẽ no đủ trong năm tới. Nếu một người đàn ông ăn 7 lần, anh ấy được cho là có sức mạnh bằng 7 người nam giới trong năm mới. Tuy nhiên, hiện nay các bữa tiệc mừng năm mới có thể đã khác trước, đặc biệt là các bữa tiệc ở Thủ đô Tallinn - nhà nào cũng bày thật nhiều rượu cùng với nhiều loại thức ăn.

 

Panama

Tại Panama, người ta thường mang các hình vẽ những người nổi tiếng đốt cháy để đón chào năm mới. Hình nộm này thường mô phỏng theo một nhân vật trên truyền hình hoặc một chính trị gia, họ tin rằng điều này sẽ giúp xua đuổi tà ma, những điều xấu trong năm cũ để bắt đầu một năm mới suôn sẻ, may mắn.

 

Belarus

Trong phong tục truyền thống của Kaliady, phụ nữ chưa lập gia đình sẽ chơi những trò dự đoán ai là người sẽ kết hôn vào năm mới. Trong trò chơi đầu tiên hộp quà tết, một đống hạt ngô sẽ được bày ra trước mặt mỗi người phụ nữ, sau đó người ta t hả một con gà trống tới, con gà trống đến đống ngô của ai đầu tiên, đó là người được dự đoán sẽ kết hôn đầu tiên.

 

Trung và Nam Mỹ

Tại các nước Brazil, Ecuador, Bolivia và Venezuela, người ta cho là may mắn khi mặc đồ lót sặc sỡ đặc biệt là vào đêm giao thừa. Những màu sắc được ưa thích là đỏ và vàng: màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, màu vàng nghĩa là có nhiều tiền trong năm mới.

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com