4 món quà biếu tết vô cùng ý nghĩa của người Việt

Nếu bạn thấy khó khăn để chọn được những món quà thật ý nghĩa mang biếu tết, lại vừa với túi tiền của mình thì 4 món quà tết sau đây là lựa chọn không tồi.

Tặng bộ ấm tách trà:

Mở đầu câu chuyện người Việt thường cần tới tách trà nóng hay miếng trầu, đây là đạo tiếp đón khách mà ai chúng ta cũng biết. Dùng một tách trà thơm ngon sẽ khiến câu chuyện giữa chủ nhà với khách thân mật và cởi mở hơn. Quà tết là một bộ ấm trà thật đẹp mang đi biếu cũng sẽ dễ chiếm được cảm tình, không những giá trị sử dụng được nâng cao mà vẻ đẹp cũng phù hợp với từng gia đình. Trước khi chọn bộ ấm tách trà bạn nên dựa vào phong cách trang trí nhà cửa và tính cách của chủ nhà để chọn mua bộ cho phù hợp.

Bộ tách trà đối với người Việt không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, nó còn có ý nghĩa về mặt đời sống tinh thần như một gia đình quây quần sum tụ...quả thực đây là món quà rất ý nghĩa và dễ mua để tặng trong dịp lễ tết.

Tặng cây cảnh chậu hoa:

Dịp tết đến xuân về nhà ai cũng sẽ sửa sang và trang trí lại nhà cửa để đón cái tết đầm ấm hơn. Và tất yếu các loại cây cảnh chậu hoa là đồ trang trí không thể thiếu, bạn có thể lựa chọn cây cảnh và chậu hoa để biếu tặng là rất hợp lý.

Còn khoảng hai tháng nữa là đến tết rồi, bạn hãy tham khảo và chọn cây cảnh phù hợp, nên đặt trước để được cây cảnh đẹp, chuẩn bị sẵn quà để lúc gần tết không bị cập rập. Một số cây cảnh mang ý nghĩa may mắn thường được dùng để tặng tết là giỏ quà tết ,cây quất, cây bưởi, cây cảnh bonsai, cây lộc vừng, chậu hoa tươi,…

Ngoài các cây cảnh to bạn cũng có thể chọn những cây cảnh để bàn để mang biếu các cá nhân sẽ rất thích hợp, vừa ý nghĩa lại đẹp, phù hợp nhiều đối tượng.

Tặng rượu ngon:

Rượu là món quà thể hiện sự thân thiết và rất hữu ích, tết đến nhà ai chẳng cần tới rượu để tăng thêm không khí sum họp ấm cúng. Tặng nhau rượu ngon vừa lịch sự, người nhận lại vừa có thể mang thờ phụng tổ tiên hoặc mang ra dùng luôn, với những bình rượu quý có thể thêm vào bộ sưu tập rượu.

Tặng giỏ hoa quả:

Nếu là tặng quà cho những đối tượng đặc biệt thì bạn nên chọn những loại trái cây lạ thú vị, mang ý nghĩa tốt lành để tặng. Nếu là tặng người thân hay bạn bè thì có thể chọn một giỏ quà hoa quả tươi ngon nhập khẩu, hữu dụng lại tinh tế, hữu dụng cho người nhận. Hoa quả ngoài để ăn thì ngày tết chủ yếu đề thờ cùng, bày biện trên mâm ngũ quả dâng lên tổ tiên, thể hiện lòng thành kính và biết ơn.

Với văn hóa coi trọng ngày tết cổ truyền nhất trong năm, ai nấy đều cẩn thận, hộp quà tết ai nấy đều mong những thứ tốt lành đến với gia đình thì việc coi những món trái cây lạ là hiện thân của tiền tài, phúc lộc, may mắn sẽ được người ta nâng niu, trân quý đến nhường nào. Hơn nữa, những loại trái cây lạ, hiếm và đắt ấy chắc hẳn càng được trân quý hơn.

Tin mới nhất

chat live now quatetonline.com
chat live now quatetonline.com